Powered By Blogger

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เก็บมาฝาก



มาช่วยกันลดโลกร้อน


ในอนาคตคาดว่าผลกระทบของภาวะโลกร้อนจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆเราสามารถช่วยกันลดภาวะโลกร้อนได้หลายวิธี หลักๆก็เห็นจะเป็นการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและประหยัด เพราะว่าพลังงานที่พวกเราใช้กัอยู่ ทุกวันนี้กว่าจะมาถึงให้เราได้ใช้นั้น ต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนในการผลิตมากมาย   และแต่ละขั้นตอนจะทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจกขึ้นมา เพราะฉะนั้นการลดใช้พลังงานก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ เช่น การปิดไฟเมื่อไม่ได้ใช้ การใช้น้ำอย่างประหยัด การใช้จักรยานแทนรถยนต์ในการเดินทางใกล้ๆ และอื่นๆอีกมากมาย

การปลูกต้นไม้ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ อย่างที่เรารู้กันดีว่าในเวลากลางวัน ต้นไม้นั้นจะช่วยหายใจเอาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป และหายใจออกมาเป็นก๊าซออกซิเจน เปรียบเสมือนเครื่องฟอกอากาศให้กับโลกของเราโดยแท้ แต่ทว่าปัจจุบันป่าไม้ถูกทำลายและมีจำนวนลดลงไปอย่างมาก ฉะนั้นถ้าเราทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้ ก็เหมือนกับช่วยเพิ่มเครื่องฟอกอากาศให้กับโลกของเรา




                    ร้านบ้านต้นไม้และดอกไม้
                    โทร. 083-010-5465, 081-406-3284  ติดต่อคุณศรีศุวัณหรือคุณรัชนีวรรณ( อ้อม)

mmmmmmmmmmmmmm

 
วิธีใส่ปุ๋ยต้นไม้


การใส่ปุ๋ยแบบหว่าน เป็นวิธีการใส่ปุ๋ยก่อนที่จะปลูก ความสำคัญอยู่ที่การหว่านให้ทั่วแปลงอย่างสม่ำเสมอ ควรหว่านก่อนไถดินเพื่อให้ปุ๋ยอยู่ลึกลงไปในดินระดับบริเวณราก หรืออาจจะหว่านปุ๋ยแล้วตามด้วยการพรวนดิน

           การใส่ปุ๋ยแบบโรยหรือฝังกลบ เป็นวิธีการใส่ปุ๋ยไปพร้อมๆ กับการปลูก เพื่อช่วยให้เจริญเติบโตเร็วในช่วงแรก และเป็นวิธีการรักษาความอุดมสมบูรณ์ของดินรอบๆ บริเวณราก

           การใส่ปุ๋ยแบบโรยเหนือต้น เป็นวิธีการใส่ปุ๋ยบนผิวดิน ในขณะที่งอกแล้วและกำลังเจริญเติบโต

           การให้ปุ๋ยทางใบ เป็นวิธีการให้ธาตุอาหารทางส่วนเหนือดิน นิยมใช้ในกรณีที่ต้องการให้มีตอบสนองต่อการใช้ปุ๋ยทันที และในกรณีที่การใส่ปุ๋ยทางดินไม่ได้ผล





                                 ร้านบ้านต้นไม้และดอกไม้
                                 โทร. 083-010-5465, 081-406-3284  ติดต่อคุณศรีศุวัณ/รัชนีวรรณ (คุณอ้อม)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น