Powered By Blogger

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ดอกบัวสวรรค์


         
 ต้นดอกบัวสวรรค์

ร้านบ้านต้นไม้และดอกไม้
โทร.  081-406-3284, 083-010-5465,  ติดต่อคุณอ้อม(คุณรัชนีวรรณ)



































                          


หากว่าจะจัดว่าเป็นไม้มงคลก็ว่าได้


ร้านบ้านต้นไม้และดอกไม้ .......ขอแนะนำ  ไม้ดอกหอม ที่ชื่อ บัวสวรรค์” 

การปลูกบัวสวรรค์ ปลูกได้ทั้งแดดรำไรหรือได้รับแสงแดดครึ่งวัน  หากปลูกกลางแจ้งแดดจัดตลอดวัน ต้นและใบจะไม่ค่อยงาม แต่หากปลูกในที่ร่มเกินไป ใบจะแน่น  ไม่ค่อยได้เห็นดอก เพราะดอกมักจะซ่อนอยู่ภายในพุ่มใบ    เมื่อดอกโรยแล้ว มักติดผลได้ง่าย การเพาะเมล็ด สามารถงอกได้ดีแต่หากปลูกจากต้นที่เพาะเมล็ด จะใช้เวลาปลูกนานหลายปี กว่าจะออกดอก


บัวสวรรค์ เป็นไม้ต้นขนาดกลา ที่มีถิ่นกำเนิดจากอเมริกาเขตร้อนในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ แถบประเทศในเขตร้อนชื้น ใกล้เส้นศูนย์สูตรแบบบ้านเรา    ดังนั้นบัวสวรรค์จึงสามารถปรับตัวในบ้านเราได้เป็นอย่างดี จึงปลูกเลี้ยงง่าย ดูแลง่าย เจริญเติบโตได้ดี  นอกจากดอกบัวสวรรค์จะสวยงามสะดุดตา และดอกมีกลิ่นหอมแล้วยังนิยมปลูกเป็นไม้ประดับกันด้วยนะครับ เพราะทรงพุ่มสวย และใบไม่ค่อยร่วง

บัวสวรรค์ หรือ Gustavia (กัสตาเวีย) อยู่ในสกุล Gustavia  ซึ่งไม้ดอกในสกุลนี้ ดอกมีลักษณะคล้ายๆ กันอีกหลายชนิดเลย ดอกบัวสวรรค์ ดอกไม้ที่มีเกสรเพศผู้จำนวนมาก จนดูมีลักษณะคล้ายกับดอกบัว เป็นดอกไม้ที่สวยงามมาก กลีบดอกสีขาวอมชมพู อ่อนหวานสวยงามมาก  ดอกบัวสวรรค์ มีกลิ่น
หอมอ่อนๆ ดอกบานอยู่ได้แค่เพียง 1-2 วันก็โรยแต่ว่า ดอกบัวสวรรค์สามารถทยอยออกดอกได้ตลอดทั้งปี


      ***** สวยไหมคะ..... อยากแนะนำให้ปลูกกัน  จัดว่าสวยมากๆ หรืออาจเป็นเพราะว่าเจ้าของร้านบ้านต้นไม้นี้เป็นคนที่ชอบดอกบัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็ว่าได้ แล้วแต่จะมองกันนะค่ะ *****

                    
                              ลืมบอกไป ใช้ใส่พานบูชาพระได้นะคะ 
                                                    เพราะ
                             เป็นดอกบัว อีกยังมาจากสวรรค์(เห็นพูดต่อๆกันมา)  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น